งานPAT EXPRO HATYAI วันที่ 5-12-57

กระทู้คำถาม
ผมได้ไปเที่ยวที่งาน PAT มากะว่าอยากได้น้องหมา ชิวาว่า เพศ เมีย ให้มาเป็นคู่กะน้องที่บ้าน
หลังจากได้ ไปเที่ยวและสนใจสอบถามข้อมูลกับพ่อค้ามาก็ตัดสินใจซื้อน้องมา ที่แรกได้เพศเมียสีขาว อาการน้อง ง่วงซึม อุ้มแล้วหลับตลอดเวลา ทางเจ้าของร้าน แจ้งว่าน้องคงเหนื่อยเล่นมาทั้งวันแล้วน้องแข็งแรง ก็เรียกความมั่นใจมาได้ระดับนึงจึงชำระเงิน แต่ยังไม่มั่นใจจึงนำไปให้คุณหมอช่วยตรวจ ปรากฎว่าน้องเป็นปอดบวม มีไข้ หมอบอกน้องอาการไม่ดีอาจเสียชีวิตได้ เลยกลับไปเปลี่ยน ทางร้านยินยอมให้เปลี่ยน น้องตัวใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ขี้เล่น อารมณ์ดี เราก็เลย สอบถามว่า ถ้าเกิด น้องเป็นอะไรขึ้นมา ทางร้านจะทำเช่นไร อยู่หลายครั้ง ทางร้านจะปัดคำถามโดยการตอบว่า หมาร้านพี่แข็งแรงทุกตัวครับ ไม่มีโรค แน่นอน !! ตะกี่พึ่งเป็นปอดบวมเอง เนื่องจากว่าไม่ได้ความ และเราก็ชอบน้องตัวใหม่จึงพากลับมาบ้าน น้องอาการดูปกติ แต่จะนอนนานมาก เล่นเป็นพักๆ แต่พอเข้าวันที่7 น้องท้องเสีย เราคิดว่าน้องไปกินอะไรไม่ดีเข้าไปหรือเราเปลี่ยนอาหารเขาเลยรอดูอาการ เลยโทรไปปรึกษาคุณหมอที่ประจำก็เลยได้แค่ดูแลน้องเบื้องต้น พอเช้าวันใหม่ รีบลงมาดูน้อง น้องชักครับ อาการเหมือนตัวที่เคยเลี้ยงและเสียชีวิตก่อนหน้านี้เลยไม่รอช้ารีบนำไปพบหมอ น้องเป็นหัด.... ทำใจนะตอนนั้นเลยว่าน้องตายแน่นอนเพราะอายุเพียง2เดือนเท่านั้น กลับมา เลยโทรไปที่ร้าน เขาบอกว่า หมาเขาไม่มีปัญหาเลย แข็งแรงทุกตัว เราจึงแจ้งว่าทางร้านจะรับผิดชอบยังไง อยู่ๆพี่เขาก็พูดขึ้นมาว่า "เป็นพยาธิเม็ดเลือดก็ให้หมอฉีดยาให้สิทำไมไม่ให้หมอฉีดยาให้ละ"เราก็แจ้งว่าน้องเป็นหัด เขาก็บอกว่าเป็นพยาธิ ผมจึงถามหาความรับผิดชอบกับทางร้าน ทางร้านบอกว่า จะรับผิดชอบ โดยส่งตัวใหม่มาให้ และเสียครึ่งราคา ผมจึงสงสัยว่า ร้านขายสัตว์เลี้ยงทั่วไปนี้ เขาจะรับประกันสัตว์เพียง 7 วันเองหรือครับ เพราะว่าอาการบางอย่างเราไม่สามารถทราบได้ในเวลาเพียง 7 วัน จากเหตุการนี้ผมควรทำอย่างไรดี !! ที่จริงบอกรับประกัน7วันแต่ทีแรกจะได้ไม่ต้องซื้อ  เพราะตอนนี้ น้องก็ทนไม่ไหวแล้ว รบกวนเพื่อนๆพี่ๆ ที่มีความรู้ความเข้าใจ แนะนำผมทีครับ *หากข้อความนี้ไม่เหมาะสมประการใดรบกวนให้คำแนะนำด้วยครับ / ขอบคุณครับ ที่รับฟัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่